4 Thực phẩm không tốt cho sức khỏe nếu ăn nhiều

Cập nhật: 25-01-2017, 10:06 am

Các chất có trong hoặc từ hỗn hợp nãy là những loại thực phẩm có thể gây hại ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là dẫn tới những căn bệnh cực nguy hiểm đấy bạn nhé!

 

 

Bài nổi bật:

> Uống tinh bột nghệ

> Mua tinh bột nghệ ở đâu

> Công dụng của tinh bột nghệ

 

Nước giải khát có đường

 

Lượng calo rỗng trong nước giải khát làm đầy bụng, nhưng không tạo cảm giác no. Thêm vào đó, các loại đường đơn làm giảm lượng cholesterol có lợi và gia tăng mức độ chất béo trung tính - hai yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Uống nước giải khát có đường cũng thúc đẩy sự rối loạn cân bằng kháng viêm trong cơ thể, khiến bạn khó phục hồi sau khi tập thể dục và tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

 

Thay vì uống một lon soda hay trà ngọt, bạn hãy chọn nước lọc hoặc đồ uống không calo

 

Mì căn

 

Mì căn có nguồn gốc từ châu Á, là món ăn chay phổ biến để thay thế thịt. Tuy nhiên, mì căn không làm từ đậu nành như những món thay thế thịt khác, mà làm hoàn toàn từ lúa mì. Gluten trong lúa mì là một loại protein dễ gây dị ứng. Hiện chưa có nghiên cứu nào chứng minh mì căn làm tăng tỷ lệ dị ứng gluten, nhưng việc dung nạp quá nhiều loại protein này có khả năng làm vấn đề nghiêm trọng hơn.

 

Bánh làm từ gạo

 

Chỉ số đường huyết (GI) của các loại bánh làm từ gạo có thể lên tới 91 (chỉ số của glucose tinh khiết là 100), khiến lượng đường trong máu của bạn tăng vọt. Điều này ảnh hưởng xấu tới quá trình giảm cân và không tốt cho sức khỏe.

 

Cá giàu omega 3

 

Cá là lựa chọn quen thuộc trong mọi bữa ăn do chứa chất omega-3 rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, cá mập có một điểm khác biệt. Mặc dù cung cấp lượng omega-3 tương tự như cá ngừ, cá mập chứa lượng thủy ngân cao gấp ba lần. Cá kình cũng là loài có lượng thủy ngân cao và omega-3 thấp. Cá hồi là lựa chọn tốt nhất để nhận lượng omega-3 dồi dào và hạn chế nồng độ thủy ngân.

Tin liên quan